CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc – Đơn vị đi đầu trong công tác đổi mới Y học cổ truyền

Kế thừa và phát triển tinh hoa y học dân tộc, đặt nền móng từ “tâm” để xây dựng vươn “tầm”, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã và đang khẳng định vị thế là đơn vị đi đầu trong công tác đổi mới y học cổ truyền Việt Nam.

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc – Nâng tầm giá trị Y học cổ truyền

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc là đơn vị tiên phong trong công tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng tinh hoa y học cổ truyền trong việc chăm sóc sức khỏe người dân. Công tác đổi mới và nâng tầm giá trị y học cổ truyền Việt Nam của Thuốc dân tộc được thể hiện qua những điểm sau:

Kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám và điều trị bệnh

Thuốc dân tộc là một trong những đơn vị kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong công tác khám và điều trị bệnh. Phương pháp này là việc kết hợp phương pháp khám, điều trị của y học cổ truyền với phương pháp khám, điều trị của y học hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng khám chữa bệnh.

Các bác sĩ tại hệ thống phòng khám Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp các chẩn đoán hình ảnh, các xét nghiệm lâm sàng và cận lâm sàng của y học hiện đại trong khám chữa bệnh. Sau đó, dựa trên cơ sở này để chẩn đoán chính xác, kê đơn và gia giảm các vị thuốc đúng bệnh, đem lại hiệu quả cao trong điều trị.

Ứng dụng công nghệ trong nuôi trồng, thu hái, sơ chế dược liệu

Để đảm bảo nguồn cung dược liệu sạch, đội ngũ Bệnh viện Thuốc dân tộc đầu tư nhiều nguồn lực, công sức trong quy hoạch phát triển các vùng nuôi trồng thảo dược, bảo tồn cây thuốc quý, kết hợp với hệ thống Hợp tác xã dược liệu và người dân địa phương.

Các xã viên tại vườn thuốc Nam của Trung tâm Thuốc dân tộc chăm chút, kỹ lưỡng từ quy trình chọn cây giống, chọn đất, nuôi trồng hữu cơ, tưới tiêu khép kín, thu hái chuẩn khoa học theo mùa vụ nhằm lấy được cây thuốc có giá trị dược tính cao.

Sau quá trình thu hái và chọn lọc, dược liệu sẽ được sơ chế đúng kỹ thuật với sự hỗ trợ của máy móc và trang thiết bị hiện đại để giữ nguyên hàm lượng dược tính, loại bỏ tạp chất giúp vị thuốc trở nên tinh khiết hơn.

Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc thuốc sẵn bằng nồi đun sắc chuyên dụng, công nghệ cao, ứng dụng kỹ thuật chống bay hơi, từ đó mang đến cho người bệnh những thang thuốc dồi dào dược tính, chất lượng tốt, phát huy hiệu quả điều trị cao.

TÌM HIỂU THÊM: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

Ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật trong nghiên cứu và ứng dụng thuốc cổ truyền

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc chính thức thành lập Viện nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc để hiện thực hóa khát vọng đưa nền y học nước nhà lên một tầm cao mới. Trong quá trình phát triển, Viện Y dược dân tộc không ngừng đẩy mạnh công tác nghiên cứu các bài thuốc và giải pháp điều trị bệnh. 

Các bài thuốc được nghiên cứu theo đúng quy trình chuẩn khoa học với sự hỗ trợ đắc lực từ kiến thức y khoa và thiết bị nghiên cứu hiện đại. Với sự nỗ lực và tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, Viện Y dược dân tộc đã sở hữu nhiều thành tựu, đề án, công trình  khoa học có giá trị cao, bao gồm: 

  • Bài thuốc nam khoa Mãnh lực Phục dương khang điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
  • Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh lý xương khớp.
  • Bài thuốc Định tâm An thần thang điều trị mất ngủ, rối loạn tiền đình, suy nhược thần kinh.
  • Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị vảy nến, tổ đỉa, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã, á sừng.
  • Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang điều trị bệnh mề đay, mẩn ngứa, dị ứng da.
  • Bài thuốc Sơ can Bình vị tán điều trị bệnh dạ dày.
  • Bài thuốc Diệp phụ khang điều trị bệnh phụ khoa.
  • Bài thuốc Bảo Nam Ích can điều trị bệnh gan.

Và nhiều đề tài nghiên cứu khác.

Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Để nâng tầm công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, Bệnh viện Thuốc dân tộc chủ động tham gia học hỏi các hội thảo về chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành doanh nghiệp. Một số cải tiến tích hợp công nghệ nổi bật cần kể đến như: 

  • Thủ tục khám chữa bệnh khoa học nhanh chóng thông qua sự hỗ trợ của công nghệ 4.0. Người bệnh có thể dễ dàng đặt lịch khám bệnh trực tuyến, không cần đến trực tiếp lấy số, xếp hàng như hình thức khám bệnh truyền thống.
  • Tư vấn điều trị từ xa 24/7 thông qua điện thoại, các nền tảng chat: Zalo, Messenger, Website,…
  • Ứng dụng các phần mềm quản lý giúp lưu trữ thông tin bệnh nhân, theo dõi và chăm sóc bệnh nhân tốt nhất trong và sau điều trị.

Với những nỗ lực không ngừng, Bệnh viện Thuốc Dân Tộc đã góp phần nâng tầm giá trị y học cổ truyền, trở thành đơn vị khám, chữa bệnh uy tín giúp hàng nghìn người vượt qua bệnh tật và khỏe mạnh hơn. Nếu gặp vấn đề sức khỏe, hãy đến Bệnh viện Thuốc Dân Tộc để được đội ngũ bác sĩ y học cổ truyền đầu ngành thăm khám và điều trị sớm nhất.

NSND Trần Nhượng chữa đau dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Từng dùng đủ loại thuốc Tây - ta mà không hiệu quả, NSND Trần Nhượng đã may mắn biết đến...

khám-bệnh-phát-thuốc-miễn-phí-tại-Hạ-trường-Thiền-viện-Quảng-Đức-4

Thuốc dân tộc khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Hạ trường Thiền viện Quảng Đức

Tiếp tục chuỗi chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ngày 23/06/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty...

Ưu đãi đặc biệt tôn vinh và tri ân khách hàng nữ tại Trung tâm Thuốc dân tộc nhân ngày 20/10

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc xin gửi lời...

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc khảo sát nguồn dược liệu tại Bắc Kạn

Ngày 24/9/2022, đoàn công tác của CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã có chuyến công tác khảo sát nguồn...

LỄ NHẬN TRÒ: Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn & Lương y Nguyễn Quang Hưng

Ngày 29/06/2023, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc trang trọng tổ chức buổi lễ nhận trò của Thầy thuốc ưu...