CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc thăm khám sức khỏe tim mạch miễn phí tại Thới Lai, Cần Thơ

Sáng ngày 26/04/2024, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố Cần Thơ đã tổ chức thành công chương trình sức khỏe với chủ đề “Đẩy lùi bệnh rối loạn Lipid máu, phòng chống đột quỵ” với sự tham gia của hơn 400 người dân địa phương.

Hoạt động tuyên truyền, thăm khám sức khỏe tim mạch miễn phí tại Thới Lai
Hoạt động tuyên truyền, thăm khám sức khỏe tim mạch miễn phí tại Thới Lai

Chương trình ý nghĩa được đông đảo người dân hưởng ứng nhiệt tình

Nhân dịp tháng nhân đạo 2024, kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát động hưởng ứng tinh thần “hành trình nhân đạo – trao nhận yêu thương”. Hưởng ứng tinh thần này, CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ tại nhiều địa phương tổ chức chương trình thăm khám miễn phí, tặng thuốc và tuyên truyền, tư vấn sức khỏe tim mạch cho người dân, trong đó có người dân tại Thới Lai, Cần Thơ.

Chương trình nhận được sự quan tâm của đội ngũ lãnh đạo, bác sĩ 2 bên và sự nhiệt tình tham gia của hơn 400 người dân trên địa bàn.

Về phía chính quyền địa phương, vinh dự có sự góp mặt của:

  • Bà Trần Thị Diệu Thu – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Cần Thơ.
  • Ông Lê Tiến Dũng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ.
  • Và các Ông/Bà chính quyền địa phương.

Về phía CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc và Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam có sự tham gia của ban lãnh đạo và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, gồm:

  • Ông Nguyễn Quang Hưng – Tổng Giám đốc CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc.
  • Bà Đinh Thị Kim Thoa – Phó Tổng Giám đốc CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc.
  • Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Giám Đốc Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam – Phó Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Thuốc Dân Tộc (Nguyên Phó giám đốc Trung tâm CNC, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương).
  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần – Phó Giám đốc Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam, Phó Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Thuốc Dân Tộc (Nguyên Phó Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương).
  • Cùng nhiều bác sĩ, lương y, kỹ thuật viên khác.
Đông đảo người dân và đội ngũ bác sĩ tham gia hoạt động
Đông đảo người dân và đội ngũ bác sĩ tham gia hoạt động

Chia sẻ về lý do mở rộng tuyên truyền, thăm khám chăm sóc sức khỏe tim mạch trong cộng đồng hiện nay, ông Nguyễn Quang Hưng (Tổng Giám đốc CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc) cho biết:

“Thống kê của Tổng Hội Y học Việt Nam cho thấy cứ 10 người trưởng thành thì có 3 người mắc bệnh mỡ máu cao (tỷ lệ mắc bệnh lên tới 39%). Thật đáng lo ngại bởi tình trạng mỡ máu cao lại là nguyên nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm như đột quỵ, suy tim, xơ vữa động mạch, viêm tuyến tụy,… Các chuyên gia y tế cho rằng mỡ máu có thể kiểm soát tốt bằng phương pháp thay đổi lối sống, có chế độ vận động và dinh dưỡng khoa học. Phát hiện và điều trị tích cực bệnh mỡ máu từ sớm là chìa khóa vàng để ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

Do đó, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc đã chung tay chính thức thành lập Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam. Bệnh cạnh công tác nghiên cứu bài thuốc đặc trị cho bệnh lý tim mạch, chúng tôi chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kiến thức y tế rộng rãi trong cộng đồng. Đặc biệt chú trọng tới những đối tượng yếu thế, ít có cơ hội tiếp cận với thông tin y tế chính xác, ít được chăm sóc y tế.

Chúng tôi rất vinh dự khi được nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức và người dân tin tưởng cho phép thực hiện đẩy mạnh chuỗi hoạt động này. Nhân dịp hưởng ứng tháng Nhân đạo, đội ngũ bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị trực thuộc CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc đã có dịp mở rộng hoạt động tuyên truyền, khám và sàng lọc mỡ máu sớm đến bà con tại nhiều địa phương trên toàn quốc như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long,…

Và hôm nay chúng tôi vô cùng vinh dự khi được hợp tác với Hội Chữ thập đỏ huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ để lan tỏa và tuyên truyền thông tin dự án tới người dân địa phương.”

Ông Nguyễn Quang Hưng chia sẻ mục đích chương trình
Ông Nguyễn Quang Hưng chia sẻ mục đích chương trình

Nội dung chương trình

Chương trình do CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc phụ trách với 2 hoạt động chính:

  • Tuyên truyền kiến thức về bệnh mỡ máu, tim mạch: Bác sĩ Lê Hữu Tuấn chia sẻ tới người dân các vấn đề xung quanh thực trạng bệnh lý, nguyên nhân, triệu chứng và các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Thăm khám, xét nghiệm máu, tư vấn miễn phí và tặng quà cho tất của người dân tới tham dự chương trình.
Đại diện CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc tặng quà cho người dân
Đại diện CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc tặng quà cho người dân

Hoạt động thăm khám, tư vấn và sàng lọc mỡ máu sớm của Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc được chính quyền địa phương đánh giá cao, được nhân dân tham gia ủng hộ. Nhiều bà con địa phương đã chủ động đưa ra những vấn đề băn khoăn, những trăn trở của mình mong được các bác sĩ giải đáp chính xác, tận tình. Nhiều người dân đã kịp thời phát hiện bệnh lý mỡ máu sớm nhờ chương trình xét nghiệm sàng lọc miễn phí của Thuốc dân tộc. Từ đó có kế hoạch điều chỉnh thói quen sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe mỡ máu, tim mạch từ sớm.

Chia sẻ về cảm nhận sau chương trình, một người dân tham gia cho biết:

“Hoạt động ngày hôm nay là cơ hội để chúng tôi học hỏi kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe tim mạch từ các bác sĩ hàng đầu ở Bệnh viện Thuốc dân tộc. Tôi tin rằng chuỗi chương trình này của Thuốc dân tộc sẽ tạo ra những thay đổi tích cực đối với sức khỏe cộng đồng. Nâng cao hiểu biết cho người dân chính là chìa khóa để cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm tỷ lệ các ca mỡ máu, đột quỵ. Tôi rất biết ơn các bác sĩ, chính quyền địa phương đã đem đến cho tôi và mọi người chương trình bổ ích và ý nghĩa như thế này.”

Chương trình không chỉ giúp bà con địa phương tại Thới Lai, Thành phố Cần Thơ có thêm thông tin y tế bổ ích mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo, hành trình tràn đầy yêu thương, nhân đạo của đội ngũ bác sĩ, cán bộ nhân viên CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc. Sắp tới đây, CTP Bệnh viện Thuốc dân tộc sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền, thăm khám miễn phí tại nhiều địa phương. Mong rằng hành động nhỏ này của Thuốc dân tộc sẽ góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, đẩy lùi bệnh tật.

Bạn đọc quan tâm về thông tin của Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam và các hoạt động thiện nguyện khác của CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – 0981554329
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – 0789709179

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc quy tụ đội ngũ bác sĩ Y học cổ truyền đầu ngành

CTCP Bệnh viện Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền uy tín, quy...

Hai đơn vị tích cực tham gia hoạt động nhằm tuyên truyền, gây quỹ cho dự án

Thuốc Dân Tộc Tặng Mũ Bảo Hiểm Tuyên Truyền Dự Án “Bảo Vệ Tim Mạch Việt Nam”

Ngày 15/12/2023 vừa qua, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thuốc dân tộc đã phối hợp cùng Viện Y Dược...

Bài thuốc được giới thiệu trên VTV2

Thuốc dân tộc đồng hành cùng VTV, VTC trong nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Là đơn vị uy tín hàng đầu cả nước trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền,...

Cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng Chiến dịch Tặng tinh chất thảo dược tăng sức đề kháng của TT Thuốc dân tộc

Sau chỉ 3 ngày diễ ra chiến dịch “Tăng cường miễn dịch - Đẩy lùi dịch Corona” và tặng miễn...

Tuần lễ ưu đãi Tái tạo năng lượng với gói trị liệu đau vai gáy chỉ từ 60.000 đồng

Đau vai gáy là tình trạng rối loạn cơ xương phổ biến nhất ở người trưởng thành, đặc biệt là...